Các món ăn thay thế khi trẻ chán ăn thịt

Trẻ không chịu ăn thịt ? Điều này rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Sau một thời gian dài ăn các loại thịt mà bố mẹ chế biến, bé sẽ tỏ ra ngán và không thèm ăn thịt nữa. Với một sự thay đổi Hướng dân chọn món ăn hằng ngày, không ít bậc làm bố mẹ hoàn toàn cùng đảm bảo bổ sung dinh dưỡng tối nên thiết cho trẻ mà  không nên có thịt  tránh việc bé chán ngấy việc hằng ngày tuyệt đối cần vật lộn với “thịt.

Thịt chứa 2 tố chất dinh dưỡng quan trọng nhất là protein và sắt. Hai chất này giúp cơ thể của bé phát triển mạnh mẹ hơn. Nếu bé sở hữu dấu hiệu chán ăn thịt, các mẹ  Cùng bổ sung các loại thực phẩm khác nhưng vẫn chứa hàm lượng kha khá 2 tố chất dinh dưỡng này.







Hãy Cùng tham khảo Những món ăn chứa hàm lượng cao protein và sắt phù hợp với bữa ăn của con trẻ nhé !



Bơ đậu phộng.

Bơ đậu phộng cho vài nát sanwich hoặc một vài bánh quy giòn với bơ đậu phộng trong bữa ăn nhẹ sẽ giúp bé hấp thu lượng protein và sắt. cùng 2 muỗng canh bơ đậu có chứa 0.6 mg sắt và 8g protein. Tốt nhất mẹ nên cho bé ăn hạnh nhân và bơ hạt điều.

Trứng

Trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời để thay thế thịt chung khẩu phần ăn của bé. Mẹ có thể chế biến nhiều món trứng khác nhau để kích thích cho trẻ thèm ăn như trứng ốp. trứng rán…mỗi quá trứng chứa tới 6g protein và 0.6mg sắt.

Đậu phụ

cùng 1/2 chén đậu phụ có chứa 10g protein và 6.6mg sắt. Mẹ có thể chuẩn bị khá nhiều món ăn khác nhau xunh quah đậu phụ và Điểm danh mốn canh khác nhau cùng kích thích trẻ ăn,…tùy theo sở thích của bé.

Sữa chua

Ăn sữa chua là một cách tuyệt vời để kết hợp bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bé. rất nhiều mẹ có khả năng học và tự làm sữa chua cho cả bé và gia đình Cách thưởng thức nhé. Sữa chua còn giúp cho hệ tiêu hóa của bé vận hành trơn tru hơn. Một hũ sữa chua chứa 17g protein và 0.1 mg sắt.

                             

Pho mát


Pho mát được ăn kèm chung các bữa ăn nhẹ, thường ăn kèm với bánh mỳ và bánh quy giòn. Mẹ cũng có thể thử trộn rau Hướng dân với phomat có thể làm bữa ăn của trẻ thêm sinh động và bổ sung thêm chất xơ rất tốt cho cơ thể bé. Một lượng pho mát khoảng 30g chứa khoảng 7g protein và 0.2 mg sắt.

Các loại họ đậu


một số loại họ hàng nhà đậu bổ sung vô cùng nhiều prote in và sắt ngời ra tuyệt đối an toàn cho bé. Hãy cho thêm các loại đậu vào súp hoặc cháo để cung cấp chất dinh dưỡng cho bé nhé mẹ! Nửa chén đậu lăng nấu chín chứa khoảng 9g protein và 3mg sắt.



Đậu lăng.


Nếu trẻ chán ăn thịt mà mẹ vẫn ép ăn thì lâu dần bé rất dễ biếng ăn. Cho phải, vài ba mẹ Bạn nên linh hoạt tại việc chọn lựa không ít món ăn khác nhau đều chưa protein và sắt cho bé. Mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi bé ngồi vào bàn ăn với một thái độ rất hào hứng đấy!
Previous
Next Post »