Cha mẹ phải làm gì trước khi cho con theo học bóng rổ ?


Thời gian gần đây, rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm và tìm kiếm thông tin liên quan đến việc cho con theo học bóng rổ. Vậy, các bậc cần phải chú ý và chuẩn bị những gì trước khi đăng kí cho con học bóng rổ ? Hãy cùng Tạp chí bóng rổ Việt Nam tìm hiểu vấn đề này nhé ?




1.     Hãy chọn một trung tâm đào tạo bóng rổ chất lượng và uy tín !

Việc nay cực kì quan trọng. Vì nếu các bạn không lựa chọn một địa chỉ chất lượng, uy tín thì sẽ rất mất nhiều thời gian, công sức của bạn và con trẻ nhưng hiệu quả lại không như mong muốn. Phải là một trung tâm thực sự chất lượng thì các kĩ năng chơi bóng của con mới tiến bộ và phát huy được. Do vậy, hãy cân nhắc thật kĩ, tham khảo nhiều nguồn thông tin cũng như liên hệ trực tiếp để tìm hiểu các trung tâm các vấn đề liên quan đến thầy giạy, sân bãi, thời gian, học phí, lịch học,…..Hoặc các bạn có thể tham khảo một số những đánh giá khách quan về các trung tâm – địa chỉ học bóng rổ dành cho các em của Tạp chí bóng rổ Việt Nam.

2.     Hãy cho con đi học thử !

Đa số các địa chỉ đào tạo bóng rổ trẻ em hiện nay đều cho các con học thử buổi đầu tiên. Vậy hãy tận dụng điều này để trực tiếp đánh giá về chất lượng của trung tâm. Hãy đưa con đến một trung tâm và cùng con tham gia buổi học để có cái nhìn trước mắt và khách quan nhất. Từ vấn đề số lượng học viên, chất lượng sân bãi, hay không khí luyện tập trên sân của các con trẻ bạn và các con sẽ được trực tiếp trải nghiệm. Nếu ưng ý thì hãy đăng kí cho con theo học lâu dài. Còn không hãy thử đến một địa chỉ khác.

3.     Hãy chuẩn bị phụ kiện cho bé.

Trước khi cho bé đến lớp, hãy cố gắng trang bị cho bé các phụ kiện phục vụ quá trình bé luyện tập bóng rổ trên sân. Trang phục, giầy tập bóng rổ chuyên dụng, các bang tay, băng chân để bảo vệ cơ thể, đặc biệt là vấn đề trang phục giữ ấm khi thời tiết trở lạnh cũng là vấn đề cần được chú ý. Một số trung tâm sẽ hỗ trợ cho các bé đồng phục luyện tập, thi đấu và trái bóng rổ nên các bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề nay. Tuy nhiên, hãy chủ động liên hệ và chuẩn bị một cách chu đáo nhất sẽ giúp bé có được sự chủ động khi tham gia các lớp đào tạo bóng rổ cùng các bạn.

                                


4.     Củng cố tinh thần cho bé

Có nhiều bé khá nhút nhát, nhất là khi tham gia bộ môn thể thao cần sự mạnh mẽ và năng động này. Hãy động viên và cổ vũ tinh thần cho các bé để bé thêm tự tin và hưng phấn hơn khi tham gia luyện tập và chơi bóng cùng các bạn nhé !
Trên đây là những thông tin mà các bậc phụ huynh cần lưu ý và làm trước khi cho con tham gia các lớp học bóng rổ. Hãy tham khảo và khuyến khích con trẻ tham gia học bóng rổ ngay nhé !


Previous
Next Post »